Thursday, July 24, 2008

Fri-HAY-Day

Pek: San ba kami tutulog sa Cebu?

Mimosa: Sa Plantation bay..

Pek: Wow, sobra sobra naman ang binigay sa akin ni Lord na out of town, bonggang bonggang Plantation bay...

Hay...Bigla akong nalungkot...Namimiss ko na talaga lumabas...Mag-shoot, makipag-usap sa iba't ibang klase ng tao, makahanap ng istorya pa ulit habang gumagawa pa ng istorya sa isang lugar, makasama ang makukulit na crew, matulog sa hotel kasama sila, maginom sa gabi pagkatapos ng shoot...Bago pa ako natali sa opisina, hindi naman pa karamihan ang mga out of town shoot ko kaya kokonti pa din lang naman ang memories na aking naitatago...pero alam ko ang lahat ng iyon, maaalala ko pa ang bawat maliliit na detalye...

Ipagsisigawan ko sa buong mundo: GUSTO KO NA LUMABAS ULIT, AYOKO MATALI SA OPISINANG ITO...OO, NAKARAMDAM AKO NG INGGIT....

Bukas, alam ko na tatamarin ako pumasok...Hindi ako gaganahan bumangon...

Bakit? Kc...

si Prue, nasa malayong lugar...

si Paul at Liezl, nasa Cebu....

(Nagkaproblema kung sino pupulawt sa Cebu pero kahit pa gusto ko talaga mag-out of town at mag-tsinelas ulit at kahit alam ko na sabihin ko lang na ako na ang pupulawt noong tinatanong NIYA ako kung sinong pwede - hindi ko ginawa...Kelangan ko ang aking Sabado ngayon para sa aking pamilya,hay hindi yata talaga para sa akin?)

si Mimosa at LT, nasa Dumaguete....

Ang matitira sa opisina - ako at si Ate Jerleen...

HAY....

Sa mga mas malalapit kong kaibigan,alam kung bakit "hay" na lang ang nasabi ko...

Te jerleen, walang walk out factor ha...Kaya natin 'to...Matatapos din ang bukas....

1 comment:

PRUE HALLIWEL :: OBSERVER OF LIFE said...

there's always something to be thankful for... you have your weekends with ate jr and other kin...

i think God is still on your side...

love you neggie!!!